Thị phần bất động sản Thanh Xuân: Cuộc chiến phân phối độc quyền


Thị phần bất động sản phục hồi mạnh mẽ, cuộc cạnh tranh giữa các đơn vị phân phối ngày càng quyết liệt. Để  nguồn hàng độc quyền bán ra thị phần không ít “tiểu xảo” đã được đơn vị phân phối áp dụng nhằm loại đối thủ ra khỏi những thương vụ với chủ đầu tư.

Cắt cầu nhà cung ứng


Thông thường, khi thị trường tốt lên, các chủ tập trung đầu tư thường giao cho mỗi đơn vị giao dịch vài chục căn hộ và giữ lại một ít để tự bán hàng. Bán được căn nào, sàn phải chuyển tiền ngay trong ngày và kế thừa hoa hồng khoảng 2 - 3% giá trị giao dịch. Nhưng nhiều khi các sàn bị “việt vị”, do không ít suất “ngoại giao” của chủ ưu tiên đầu tư được các bạn bán ra thậm chí thấp hơn giá của các sàn.
Xem dự án bất động sản hot nhất năm 2017: Vinhomes Nguyễn Trãi
Đầu năm 2015, trong lần trao đổi  chủ tập trung đầu tư 1 Dự án bất động sản khu vực Thanh Xuân, phóng viên được vị lãnh đạo doanh nghiệp này “thẩm tra” rất lâu về tiềm lực và uy tín của một đơn vị cung ứng, tạm gọi là Y.
Ông này cho biết, doanh nghiệp đang chuẩn bị mở bán sản phẩm và mang phần lớn đơn vị cung ứng tới dạm hỏi để đăng ký làm nhà phân phối độc quyền. Tiếp xúc mang gần chục đơn vị phân phốinổi danh với, không nức danh sở hữu và tai tiếng cũng . Nhưng lọt vào “mắt xanh” của chủ tập trung đầu tư lại là đơn vị cung ứng còn khá mới và không mấy nổi danh trong giới cung cấp đất cát.
“Chú viết về bất động sản lâu năm, hay qua lại tìm hiểu thông báo chỗ những sàn. Theo chú thì bên chỗ cậu Y.  tin được không?”, vị lãnh đạo đặt vấn đề mang vẻ mặt khá nghiêm chỉnh.
Cuộc đời, vốn nước lên thì cá ăn kiến, nước xuống thì kiến ăn cá. thị trường xuống thì với mấy sàn giao dịch không “có chuyện”. Nhưng sở hữu tiếng nói xấu sau lưng người không hiện diện thì cũng chẳng nên, người viết mới hỏi lại đại diện chủ ưu tiên đầu tư về lý bởi chọn sàn Y. Hóa ra, khác  những đơn vị cung cấp sở hữu tiếng, trả lời mức giá bán vừa thấp, không chịu cam kết bằng tiền đặt cọc, lại vừa đòi hỏi chiết khấu cao, đơn vị Y. kia mang những cam kết táo bạo trong việc bán hàng mang mức giá mang đến lợi nhuận rất cao cho chủ tập trung đầu tưbên cạnh đó, sàn này kia cũng sẵn sàng “đặt cọc” tiền tỷ để làm tin cho cam kết của mình.
Vị lãnh đạo doanh nghiệp chủ ưu tiên đầu tư còn cho biết, trong đa số lần “thuyết khách”, đại diện sàn Y. còn đưa ra đa số “bằng cớ” người thực việc thực rằng, các sàn với tiếng kia cũng chỉ “ăn” nhãn hiệu là chính, chứ tiềm lực thì chẳng hơn gì Y.?
Việc “kiểm tra chéo” đơn vị cung cấp bán hàng độc quyền trên chỉ là một trong phần đông câu chuyện diễn ra hàng ngày trên thị phần bất động sản, cả đơn vị cung cấp và chủ ưu tiên đầu tư có lẽ không bao giờ muốn công bố. Nhưng giả dụ là người trong cuộc mới thấy, đằng sau các con số rất đẹp trăm căn hộ, ngàn căn hộ được bán, được đặt cọc, được giữ chỗ là cả nỗi đoạn trường của các đơn vị môi giới.

một đại diện đơn vị phân phối mới nổi tại khu vực quận Thanh Xuân, Hà Nội gần đây tiết lộ, lúc thị trường bất động sản “đóng băng”, đơn vị cung ứng, dù không nức tiếng vẫn được chủ tập trung đầu tư cầu cạnh, nhờ vả bán hàng. Thế nhưng, lúc thị phần sở hữu dấu hiệu nóng lên, chủ tập trung đầu tư sở hữu thể loại ngay đơn vị phân phối đã cộng họ “chung thuyền”, vượt qua khi khó khăn nhất, để hợp tác sở hữu đơn vị phân phối mới.


Nhà phân phối này tiết lộ, doanh nghiệp từng cung cấp rất thành công giai đoạn một của 1 Dự án to lớn tại quận Thanh Xuân, lúc thị trường còn nhiều khó khăn. Việc độc quyền cung ứng giai đoạn hai của Công trình tưởng nằm trong tầm tay, thì chủ đầu tư bất ngờ quay lưng, “bắt tay”  một đơn vị cung cấp khác. Đơn giản do đơn vị cung cấp mới đưa ra mức giá bán rất cao, cùng các cam kết đem đến siêu lợi nhuận cho chủ đầu tư mà doanh nghiệp này không dám cam kết.
Cũng theo đại diện đơn vị cung ứng này, mới đây còn với hiện tượng, nhiều chủ đầu tư tổ chức gặp mặt, bàn thảo về giá cả sở hữu các đơn vị phân phối phần lớn nhưng thực ra chỉ để tham khảo giá bán, chính sách bán hàng cho họ. bởi vì lúc việc hợp tác tưởng đã chốt tới nơi, thì đùng một cái, doanh nghiệp “cắt cầu” tuyên bố không hợp tác với đơn vị nào, mà tự khiến, tự bán sản phẩm ra thị phần.

Trâu từ từ không muốn uống nước đục

Trao đổi sở hữu phóng viên, một đại diện của Liên minh G5 thừa nhận, điểm đặc sắc nổi trội của thị phần bất động sản Hà Nội năm 2015, ngoài sự hồi phục của thị trường, còn với sự trở lại rất lớn của đội ngũ môi giới. Thế nhưng, những đơn vị phân phối lớn đã xây dựng hệ thống bán hàng tốt vẫn luôn được các chủ ưu tiên đầu tư tin tưởng, tuyển lựa là đơn vị độc quyền cung ứng Dự ántrong khi những đơn vị cung cấp mới, thường chỉ được lựa chọn như một… tham khảo!
Chính do vậythị phần bất động sản 2015 mới có mặt hiện tượng: nguồn cung căn hộ bùng nổ, nhưng các đơn vị cung ứng mới không tiện dụng được chủ ưu tiên đầu tư tin tưởng cho cung ứng độc quyền Công trình.
thực tại, câu chuyện 1 số sàn lớn chi phối giao dịch không chỉ đến năm 2015 mới xảy ra. bởi vì sở hữu tiềm lực của mình, những sàn lớn sở hữu thể duy trì hoạt động, xây dựng hệ thống bán hàng, giữ chân nhân viên trong giai đoạn thị phần khó khăn nhất.
Còn những sàn không lớn, trong cơn bĩ cực thường là “án binh bất động”, nhân viên bỏ đi, đến lúc thị trường hồi trở lại thì trở tay không kịp. ngoài ranhững đơn vị cung ứng mới, “trâu chậm” nhưng cũng không muốn uống nước đục và gấp rút đầu tư rất nhiều tiền bạc, công sức xây dựng hệ thống bán hàng.
Để duy trì được hệ thống, các đơn vị này cần phải  nguồn hàng để bán. vì vậy1 số đơn vị cung ứng mới nổi bắt bắt buộc dùng những chiêu trò, tiểu xảo để được quyền cung cấp sản phẩm tại các Công trình. Thậm chí, mang những đơn vị sẵn sàng dùng tiền huy động được để mua sắm số lượng lớn sản phẩm tại một Dự án nào đó, rồi “độc quyền” bán chính sản phẩm của mình mang tiền chênh nhất định.
phương pháp này diễn ra phổ biến vào năm 2014 và đầu năm 2015, dẫn đến tình trạng loạn tiền chênh tại đông đảo Công trình giai đoạn này.

Tự làm khó mình

Sự trở lại ngày càng nhiều của những đơn vị cung cấp mới làm mảng cung cấp của các sàn lớn bị ảnh hưởng không nhỏvì thế, trong cuộc chiến “phân phối độc quyền”, ngay cả những đơn vị cung ứng lớn, cũng phải dùng đến các tiểu xảo để loại bỏ đối thủ cạnh tranh.
Đại diện 1 đơn vị cung ứng uy tín tại Hà Nội tiết lộ, mảng cung ứng bất động sản hiện nay, cạnh tranh không lành mạnh đã là chuyện cơm bữa.
Xem thêm :TÌM HIỂU VỀ KHÁCH SẠN BIỂN XANH PHÚ QUỐC
Vị đại diện này tiết lộ, hình thức cạnh tranh diễn ra phổ thông thời gian qua là 1 số đơn vị phân phối lớnmang lợi thế về uy tín thương hiệu và hệ thống bán hàng to lớn, sẵn sàng nhảy vào những Dự án “hoa đã  chủ”, sở hữu cam kết bán sản phẩm  giá bán cao nổi bật đối thủ.
Vẫn theo vị này, việc thị phần bất động sản đang hồi phục, các chủ tập trung đầu tư muốn tối đa hóa lợi nhuận thường chọn đơn vị cung cấp cam kết bán sản phẩm sở hữu giá cao nhất. cho nên, chuyện “lớn ăn hiếp bé” trong giới phân phối diễn ra phổ biến. Thế nhưng thực tiễnmang không ít Công trình, doanh nghiệp rơi vào thế khó bởi chạy theo lợi nhuận, chọn đơn vị cung ứng cam kết bán được giá cao mà không căn cứ vào thực tiễn thị phần.
Vị đại diện này minh chứng cụ thể 1 Công trình tại quận Bắc trong khoảng Liêm. Trong năm 2015, đơn vị này phần nhiều đã được quyền cung cấp độc quyền sản phẩm tại Công trình, nhưng 1 sàn khác tới sau lại thắng cuộc, bởi đưa ra cam kết bán được căn hộ sở hữu mức giá rất cao.
Xem thêm :THƯƠNG HIỆU MANG TÊN VINCITY LÀ GÌ?
Trong 1 số trường hợp, chủ tập trung đầu tư chọn đơn vị phân phối độc quyền cam kết bán mức giá cao vượt bậc, nhưng sau đó đơn vị này bế tắc trong việc bán hàng làm cho Dự án rơi vào cảnh “đóng băng” khi thanh khoản thị trường nói chung vẫn rất tốt. ngoài ra, dù rất nóng lòng, chủ đầu tư cũng chẳng thể ưu đãi bán, nên phải gắng sức đưa ra những gói khuyến mãi khủng để hấp dẫn nhà đầu tưngoài rakhi này doanh nghiệp cũng phải “hạ mình” mời tăng cường các đơn vị phân phối khác cộng tham gia bán hàng, kết quả mở bán mới được cải thiện.
Hàng loạt đại diện đơn vị phân phối lớn tại Hà Nội thừa nhận, mức giá bán căn hộ đẳng cấp tại Hà Nội thời gian qua gia tăng mạnh, ngoài yếu tố hồi phục của thị phần, còn với nguyên nhân từ chính sự cạnh tranh giành quyền bán hàng quyết liệt từ những đơn vị cung cấp. Việc những đơn vị cung ứng không dừng đẩy cao giá bán cam kết với chủ đầu tư để giành quyền cung cấp không chỉ gây méo mó thị trường, mà còn “tự bắn vào chân mình” trong cái vòng luẩn quẩn, gây mất niềm tin của nhà đầu tư nhà.


Share on Google Plus

About duanbdskhuvucthanhxuan

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét